NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Các cách diệt gián hiệu quả

Gián là loại sinh vật mang bao vi khuẩn, vi rút gây hại nó sống dưới ống cống, bãi rác mang đến cho con người những căn bệnh khó chữa: thương hàn, vi rút bại liệt,phong, thương hàn, dịch tả…Trên thị trường có loại thuốc diệt gián hiệu quả mà chi phí thấp.

Theo quan niệm dân gian có nhiều cách trị gián, để tìm cho mình một cách hiệu quả thì cần xem xét tính hiệu quả của nó mang lại. Tuy nhiên hiệu quả không như thuốc diệt gián tỉ lệ phần trăm rất cao.

Có thể dùng nước đường,  gián là loại vật ngửi được mùi nó không bỏ lỡ cơ hội để tìm đến chúng, dùng nước đường để vào lọ cao, nước đường làm keo keo, sau khi nó vào thì không ra được sẽ chết. Dùng hành tây, dưa chuột, lá đào tươi để nơi gián hay lui tới, gián rất ghét mùi này và chạy không dám đến nữa.  Cho bột nở, bia lên củ cải, rau diếp cá, hay miếng bánh mì thì gián cũng rất khó chịu. Phen chua rải nơi gián hay lui tới cũng có hiệu qua như phương pháp trên. Dùng lá nguyệt quế vò lau nhà gián sẽ chạy xa, bạc hà và muối hòa lẫn vào nhau xịt vào địa bàn chúng đóng quân thì chúng bỏ đi.

Hay dùng tinh dầu đinh hương, bẫy bang dính và hành tím, bột gia vị, lá tía tô cũng có mùi làm gián rất ghét và có thể chúng bỏ đi. Nước súc miệng Listerin, dung dịch ammoniac, bột boric acid, nước xà phòng là loại dung dịch làm ngộ độc gián, tác dụng với cơ thể gián sẽ làm chúng ngộ độc và trướng bụng. Bột bakingsoda  có tác dụng như bột boric acid khiến gián trương bụng và chết, tương tư dùng bột banking soda với ít bột bánh và phi hàng thơm để dụ gián ăn và chúng trướng bụng chết.

Tuy nhiên, phải kể đến biện pháp hữu hiệu nhất là thuốc diệt gián, thuốc được nghiên cứu chuyên biệt để diệt gián, sau khi trộn vào ít thức ăn để chỗ chúng thường xuyên lui tới khi ăn chúng sẽ chết do ngộ độc. Thậm chí, con gián nào lỡ ăn phải xác đồng loại ăn phải thuốc diệt gián cũng chết do ngộ độc. Vậy thuốc diệt gián là phương pháp nhanh và hiệu quả nhất.