NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bé yêu
  • Hướng nhìn của bà mẹ hiện đại về chiếc xe đẩy em bé

Hướng nhìn của bà mẹ hiện đại về chiếc xe đẩy em bé

Cách nuôi dưỡng một đứa trẻ của hiện tại và quá khứ có một sự cách biệt rất lớn. Ngày trước các bà mẹ cho rằng trẻ con vài tuổi nên ít ra ngoài bởi suy nghĩ ngoài kia có bao nhiêu thứ đe dọa sức khỏe lũ trẻ.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Không chỉ vậy, việc chọn đồ chơi hay những chiếc xe đẩy em bé không hề quan trọng. Có cũng được, không có cũng không sao, mà có chọn cũng không cần suy nghĩ nhiều nếu giá thành của nó không cao. Với tư cách một bà mẹ hiện đại, tôi thấy đây là suy nghĩ hoàn toàn sai.

Công ty dược phẩm An Thiên Ngày trước, các bà các mẹ đã phải rất vất vả nuôi con. Nhà lại sinh nhiều, hầu hết lũ trẻ toàn tự trông nhau. Trẻ con nhiều đứa lớn lên như những ngọn cỏ dại. Cha mẹ bận tối mắt tối mắt chuyện đồng áng, chuyện kiếm tiền kiểm từng bữa ăn, nào còn quan tâm đến lũ con nheo nhóc. Đến gần đây, khi hoàn cảnh sống được cải thiện, thì tình trạng ‘con vàng, con bạc’ xuất hiện. Bố mẹ chỉ cho con ngoan ngoãn trong nhà chơi, tụi trẻ từ nhỏ đến lớn chỉ biết ngồi trong nhà nghe nhạc Xuân Mai. Âu cũng là tuổi thơ bất hạnh.

Dược phẩm An Thiên Theo tôi, để lũ trẻ từ nhỏ sống quá tự do hay là quá khuôn khổ cũng đều không tốt. Lại chuyện chọn vật dụng cho con, ngày xưa không có đã đành, giờ có quá nhiều, nhiều phụ huynh lại không chú trọng. Ví dụ tiêu tiểu là chiếc xe đẩy em bé: “Ui xời, cũng chỉ là chiếc xe đẩy thôi mà, cần gì quan trọng hóa, thậm chí có thể không cần”. Xin thưa, suy nghĩ ấy nên thay đổi ngay, đúng là nó chỉ là chiếc xe đẩy nhưng hãy nghĩ xem, nó có thể hỗ trợ bố mẹ, ông bà nhiều như thế nào. Bé con ra ngoài đường, mọi người có thể ôm bé mãi sao, nắng nôi, khói bụi,…Cứ cho là phụ huynh không mệt đi, nhưng rồi bé mệt bé nằm, tư thế không thoải mái, ngủ không sâu. Chọn bừa bãi, không chú ý nguồn gốc, xuất xứ, chỉ có tổ hại con. Một đứa bé dưới 6 tháng nên mua loại nào, 1 tuổi nên mua loại xe đẩy em bé cần phải suy nghĩ kĩ hết đấy! Đừng để mấy thứ tưởng chừng vặt vãnh ảnh hưởng đến con cái của bạn!