NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thiết bị nhà bếp trong gia đình cũng cần được kiểm định

Thiết bị nhà bếp trong gia đình cũng cần được kiểm định

Hằng năm có không biết bao nhiêu vụ tai nạn cháy nổ xảy ra mà nguyên nhân là do các thiết bị nhà bếp, chính vì thế mà chúng ta không nên chủ quan bỏ qua việc kiểm định các thiết bị máy móc trong nhà bếp của mình để phòng tránh nguy cơ có thể xảy ra nghiêm trọng.

 

Cháy nổ là vấn đề thường trực luôn tiềm ẩn trong mọi nhà, nhất là các thiết bị nhà bếp, vấn đề đảm bảo an toàn cho các thiết bị này khỏi nguy cơ xảy ra những sự cố cháy nổ, gây nguy hiểm cho con người là hết sức quan trọng.

Trong đời sống sinh hoạt thì nhà bếp là nơi tập trung các thiết bị nấu nướng như bếp gas, bếp điện, lò nướng, lò viba…các thiết bị sử dụng và phát sinh năng lượng. Không thể phủ nhận lợi ích thiết thực và tiện lợi của các thiết bị này so với những loại bếp củi, bếp dầu truyền thống, tuy nhiên vấn đề sử dụng những thiết bị này sao cho an toàn, hiệu quả thì không phải ai cũng thực sự quan tâm, khi các thiết bị này nếu không cẩn thận có thể xảy ra những sự cố và hậu quả của nó là không thể lường trước được. Nhiều vụ cháy nổ do rò rĩ gas, tai nạn nhà bếp dẫn đến chết người không phải là chuyện hiếm gặp, chúng đặt ra những suy nghĩ về vấn đề đảm bảo an toàn khi sử dụng các thiết bị nhà bếp hiện nay.

Nhìn nhận vấn đề này, bên cạnh ý thức và phương pháp sử dụng của người tiêu dùng thì vấn đề an toàn chất lượng của các thiết bị này là điều cần quan tâm. Những thiết bị như bình gas, bếp điện cần phải được kiểm định an toàn chất lượng trước khi cung cấp ra thị trường, bởi nếu mức độ an toàn không đảm bảo thì trong quá trình sử dụng nguy cơ mất an toàn là rất cao, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng người sử dụng. Việc kiểm định an toàn chất lượng nên cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng, kiêm tra, giám sát hạn chế những sản phẩm kém chất lượng đổ ra thị trường. Tuy nhiên người sử dụng phải là người kiểm tra chính những sản phẩm này, trước khi mua cần kiểm tra nhãn mác, tên tuổi và đối chiếu ảnh trên bao bì với sản phẩm thật. Trog quá trình sử dụng cũng thường xuyên kiểm tra những dấu hiệu bất thường như có tiếng động lạ, hoạt động không ổn định, nên tuân theo những chỉ dẫn sử dụng sản phẩm và thực hiện tốt chế độ bảo hành.