NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thủ tục thành lập doanh nghiệp xây dựng

Nếu bạn đang thắc mắc thủ tục thành lập doanh nghiệp xây dựng như thế nào thì chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ thông tin để có thể yên tâm hơn với việc thành lập doanh nghiệp của mình. Chắc chắn là việc hoàn tất thủ tục của bạn sẽ đơn giản hơn nhiều.

Nói đến ưu điểm của dịch vụ thành lập doanh nghiệp rất nhiều. Đó là cảm nhận của rất nhiều doanh nghiệp đã từng sử dụng qua dịch vụ này. Nhanh chóng,tiện lợi và hiệu quả chính là điều mà mọi người đang rất hài lòng một khi đã lựa chọn.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp xây dựng

Ngành xây dựng là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện.Đây là ngành nghề có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển và kiến thiết đất nước. Đó là lý do mà để có thể thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp xây dựng thì doanh nghiệp phải đáp ứng được các điều kiện khắt khe mà pháp luật đưa ra đối với lĩnh vực kinh doanh này.

 Điều kiện thành lập doanh nghiệp xây dựng

- Người thành lập doanh nghiệp xây dựng phải có tư cách pháp nhân, có đủ năng lực hành vi dân sự và từ 18 tuổi trở lên.

- Tùy theo ngành nghề khác nhau trong lĩnh vực xây dựng mà pháp luật quy định khác nhau đối với vấn đề vốn kinh doanh. Nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề thiết kế kết cấu, kiến trúc hay giám sát thi công thì phải đáp ứng được yêu cầu về vốn điều lệ và cả chứng chỉ hành nghề nữa. Nếu bạn kinh doanh ngành nghề xây dựng dân dụng thì mọi yêu cầu này sẽ không khắt khe và bạn không cần phải đáp ứng.

Kinh nghiệm cần có khi lựa chọn kinh doanh xây dựng

Nếu bạn đã chọn làm thủ tục thành lập doanh nghiệp xây dựng thì bạn cần phải biết một số thông tin sau đây:

- Để giúp cho ngành nghề mình lựa chọn trong lĩnh vực kinh doanh có thể phát triển tốt thì loại hình doanh nghiệp nào mới thực sự mang lại hiệu quả cao nhất. Thường thì công ty cổ phần hay công ty TNHH 2 thành viên trở lên sẽ được lựa chọn. Bởi hai loại hình doanh nghiệp này sẽ có sự tham gia của nhiều người nên việc huy động vốn sẽ đơn giản hơn.

- Vốn điều lệ cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng mà bạn cần phải biết. Mặc dù xây dựng không yeu cầu quy định về vốn pháp định hay vốn điều lệ nhưng một công ty xây dựng có vốn điều lệ lớn tức là quy mô lớn và cũng chính là cách để thể hiện năng lực tài chính của công ty đó một cách hiệu quả nhất. Vốn chính là cách để tạo niềm tin với đối tác rất tốt.

Có thể thấy, nếu chọn làm thủ tục thành lập doanh nghiệp xây dựng thì những vấn đề trên là điều bạn cần phải “bỏ túi” cho mình để có thể đảm bảo là lựa chọn của mình có thể mang đến một hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh.