NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Gia đình
  • Những chiếc lồng chim có giá trị cả tiền tỷ

Những chiếc lồng chim có giá trị cả tiền tỷ

Những chiếc lồng chim được đại gia chi tiền tỷ thường được làm bằng ngà voi hay đồi mồi với giá xấp xỉ cả tỷ bạc. Những chiếc lồng thép trước đây chỉ là đồ bỏ so với những chiếc lồng có giá trị bằng cả gia tài của những đại gia nuôi chim.

 

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tưởng chừng như trước đây khi những chiếc lồng thép nuôi chim có giá vài trăm ngàn hay vài triệu đã quá đắt đỏ, thì giờ đây những chiếc lồng chim mệnh giá cả trăm triệu hoặc thậm chí cả tỷ đồng sẽ khiến bạn choáng váng về độ ăn chơi của các đại gia nuôi chim.

Công ty dược phẩm An Thiên Không dừng lại ở việc nuôi và luyện những chú chim ganh nhau tiếng hót, người nuôi chim còn thích "tranh tài" trong việc "độ" lồng, "thửa" coóng. Giá cả các loại lồng phụ thuộc vào độ tinh xảo trong cách xử lý chất liệu chế tạo lồng. Lồng đục chạm càng cầu kỳ thì giá càng cao. Nếu thêm các chất liệu quý như ngà voi, đồi mồi, sừng làm nguyên liệu sản xuất thì giá của những chiếc lồng này càng đắt.

Dược phẩm An Thiên Những chiếc lồng chim quý hiếm Nhiều loại lồng được chạm khắc tinh tế, khắc hình các nhân vật, các trận đánh nổi tiếng thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Hoa. Có loại khắc hình các con giáp.

Những chiếc lồng đắt tiền nhất thường được làm bằng ngà voi các nan lồng làm bằng đồi mồi, giá từ 500 - 800 triệu đồng. Những chiếc lồng được làm bằng tre già và chạm trổ tinh tế cũng từ 50 - 120 triệu đồng.

Nói về thú "độ" lồng chim, phải điểm mặt những nhân vật "nổi đình, nổi đám" trong làng chim cảnh. Trong đó phải nhắc đến nhân vật Hùng "xiếc" - người được coi là sở hữu nhiều chiếc lồng chim đắt tiền, trong đó chiếc lồng Ngũ Long tranh châu (năm con rồng tranh ngọc). Anh có tới gần 20 chiếc với các tích khác nhau như Cửu Lanh châu, Ngũ Phúc, Thập bát La Hán, Mai điểu...

Không bằng lòng với cái đẹp nguyên bản, chiếc lồng Ngũ Long tranh châu được Hùng lược bớt các chi tiết rườm rà. Thêm vào đó là chiếc cầu xinh xắn bằng ngà voi có hình hai con rồng chầu hai bên cho khuyên leo trèo. Một số chi tiết khác bằng ngà voi cũng được độ thêm.

Bên cạnh đó còn phải nhắc đến anh Tuấn (phố Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), người sở hữu nhiều chiếc lồng chim đắt tiền, trong đó có chiếc lồng chim làm bằng chất liệu ngà, nan lồng làm bằng đồi mồi được định giá khoảng 1 tỷ đồng.

Những chiếc còn lại cũng có giá trị từ vài chục triệu tới hàng trăm triệu. "Lồng chim được chạm khắc nhưng hoa văn như cung đình bao giờ cũng thu hút sự chú ý của người xem, dù giá cả lên đến hàng trăm triệu nhưng đã chơi thì phải khẳng định đẳng cấp của mình”, anh Tuấn khẳng định.