NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bé yêu
  • Bóng đèn cao áp là gì? Chúng ta có nên sử dụng hay không?

Bóng đèn cao áp là gì? Chúng ta có nên sử dụng hay không?

Mọi thắc mắc về vấn đề bóng đèn cao áp là gì của khách hàng thường xoay quanh những vấn đề sau:xin quý khách vui lòng đọc bài viết sau của chúng tôi.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Hiện nay trên thị trường có 3 loại bóng đèn cao áp được sử dụng thông dụng ở Việt Nam là đèn cao áp thủy ngân, đèn cao áp Sodium và đèn cao áp metal halide.và người ta thường sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng bóng cao áp cho nhà xưởng, nhà máy, khu ngoài trời các kỹ thuật viên cần tìm hiểu bóng đèn cao áp là gì để lựa lựa chọn thiết bị chiếu sáng phù hợp.

1. Công ty dược phẩm An Thiên NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐÈN CAO ÁP?

-  Dược phẩm An Thiên hiện nay bóng cao áp thủy ngân được được phát sáng nhờ bên trong ống thạch anh chứa một loại khí trơ và chất thủy ngân phản ứng với nhau tạo thành hơi thủy ngân khi gặp dòng điện sẽ phát sáng. Tuy nhiên phải cần đến một hiệu điện thế khá lớn thì mới giúp bóng phát sáng nó gây tiêu tốn điện năng.

- nhiều loại đèn cao áp thủy ngân, sodium, metal của các hãng như đèn cao áp philips, paragon... đều có tương tự nguyên lý hoạt động phát sáng tương đồng nhau ở 1 vài điểm.

-   bóng thủy Sodium hoạt động theo nguyên lý tạo ra dãi sóng 3 màu nhờ vào hỗn hợp muối 3 chất.và đèn cao áp Metal Halide cũng được sản xuất theo công nghệ tương tự.

 -  Bóng đèn cao áp Sodium hoạt động theo nguyên lý phản ứng của ba hỗn hợp muối Natri – Thadium – Indium tạo thành dãi sóng.

 

2. BÓNG ĐÈN CAO ÁP NÀO TỐT NHẤT?

Vì đây là lựa chọn hàng đầu cho những năm ngành công nghiệp chiếu sáng chưa phát triển mặc dù bóng tiêu hao nguồn năng lượng điện lớn, tuổi thọ của bóng chỉ được vài ngàn giờ. Ngoài ra còn chứa chất thủy ngân độc hại cho con người.nên ngày xưa, hầu hết các công trình chiếu sáng được sử dụng loại đèn cao áp thủy ngân. Bóng đèn thủy ngân cũng là loại đèn công suất cao đầu tiên.

Và trong thời đại ngày nay, các dự án chiếu sáng dần dần thay thế các loại đèn cao áp thủy ngân bằng đèn cao áp sodium và metal. Như các công trình chiếu sáng đường phố, nhà xưởng, nhà máy các khu công nghiệp và nhiều công trình lớn khác... Do sử dụng hai loại bóng đèn cao áp này mang đến lợi ích kinh tế cao hơn nhờ vào công nghệ mới không gây ảnh hưởng môi trường mà còn có tuổi thọ cao, giảm bớt nguồn điện tiêu hao giảm chi phí điện năng cho doanh nghiệp.

Tùy vào không gian, đặc điểm chiếu sáng để chọn loại đèn thích hợp. quý khác đang có nhu cầu thay thế hay lắp đặt mới các loại bóng cao áp hì nên loại loại đèn cao áp sodium hoặc metal. Dưới đây là một số đặc điểm giúp quý khách có thể chọn lựa loại đèn cao áp thích hợp cho mình và công trình của mình:

-    Công suất từ 70W – 2000W. Bóng cao áp Metal đặc trưng ánh sáng trắng, cũng có hai dạng bóng bầu và thẳng.

 -   Công suất từ 70W – 1000W.Bóng cao áp Sodium đặc trưng ánh sáng vàng, có hai dạng bóng bầu và bóng thẳng.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể hiểu thêm về bóng đèn cao áp là gì, nếu cần tư vấn, thiết kế chiếu sáng quý khách có thể liên hệ qua