NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các loại khay cơm nhựa phổ biến trên thị trường

Các loại khay cơm nhựa phổ biến trên thị trường

Các loại khay cơm nhựa được dùng ngày càng phổ biến. Cùng tìm hiểu có những loại nào đang được người dùng ưa chuộng nhất nhé.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Trong các bếp ăn tập thể hay quán ăn nhanh, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh của những khay cơm  nhựa. Sản phẩm tiện lợi này được dùng rất phổ biến và có nhiều loại khác nhau. Nếu bạn đang có ý định mua khay cơm nhựa cho mục đích kinh doanh của mình, bạn nhất định nên tìm hiểu cách loại khay cơm nhựa phổ biến nhất hiện nay.

Các loại khay cơm nhựa phổ biến trên thị trường

Công ty dược phẩm An Thiên Phân loại theo mục đích sử dụng

Dược phẩm An Thiên Nếu phân loại theo mục đích sử dụng, chúng ta có khay cơm nhựa dùng một lần và khay cơm nhựa dùng nhiều lần. Cả 2 loại khay cơm này đều được sản xuất từ loại nhựa an toàn. Nhưng loại dùng 1 lần được thiết kế mỏng hơn. Loại dùng nhiều lần được thiết kế dày dặn; cứng cáp và có độ bền cao hơn.

Chúng ta thấy trong các bếp ăn tập thể, những khay cơm nhựa dùng nhiều lần là phổ biến, Ở các quán ăn nhanh hay quán bán đồ ăn mang về, những loại khay cơm nhựa dùng một lần được ưa chuộng hơn. Loại này giúp tiết kiệm chi phí cho chủ quán. Tùy mục đích sử dụng của mình, bạn có thể chọn loại khay giúp tối ưu chi phí đầu tư; tăng hiệu quả kinh doanh.

Phân loại theo kiểu dáng

Nếu phân loại theo kiểu dáng, chúng ta cũng thấy có nhiều loại khay cơm bằng nhựa. Có loại hình vuông; có loại chữ nhật; có loại hình tròn và hình bầu dục…Các loại khay cơm nhựa dành cho trẻ em thường có hình dáng xinh xắn; ngộ ngĩnh như: hình bông hoa; hình con thỏ; hình con gấu…Khay cơm cho người lớn thì chỉ có hình dáng đơn giản thông thường. Thiết kế này cũng giúp chúng ta dễ xếp chồng lên nhau để vận chuyển khi cần thiết.

Phân loại theo màu sắc, mẫu mã

Nếu phân loại theo màu sắc, chúng ta có thể thấy trên thị trường những loại khay cơm màu trắng; màu xanh lá cây nhạt; xanh dương nhạt…Người dùng thường thích các loại khay cơm có màu sắc tươi sáng và nhìn chúng sạch sẽ hơn; khi ăn sẽ có cảm giác ngon miệng hơn. Xét về mẫu mã, chúng ta có loại khay cơm nhựa trơn và khay có họa tiết. Việc lựa chọn khay cơm theo mẫu mã cũng rất quan trọng. Vì tính thẩm mỹ của những chiếc khay nhựa góp phần tạo sự ngon miệng cho khách hàng.

Phân loại theo số ngăn

Khay cơm bằng nhựa có công dụng chính là đựng cơm. Tuy nhiên, ngoài ngăn đựng cơm, nó cũng được thiết kế với nhiều loại ngăn khác. Có loại khay chỉ có 2 ngăn nhưng cũng có loại khay có 1 ngăn lớn với nhiều ngăn nhỏ khác nhau để chứa: món cơm; món mặn; món rau; ngăn để nước chấm…

Phân loại theo thiết kế

Thậm chí, chúng ta còn có thể phân loại khay cơm nhựa thành loại có nắp đậy và loại không có nắp đậy. Loại có nắp đậy giúp bảo quản thực phẩm khỏi bụi bẩn; côn trùng. Chúng phù hợp khu dùng để đựng các xuất cơm chia sẵn trong các bếp ăn tập thể; cơm văn phòng cho số lượng công nhân lớn…Loại không có nắp đậy sẽ có giá rẻ hơn nhưng chỉ phù hợp khi người dùng trực tiếp lấy cơm và ăn luôn.

Lưu ý khi mua khay cơm nhựa

Vì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, nên yêu cầu chung của tất cả các loại khay cơm là phải làm bằng chất liệu an toàn. Chất liệu phổ biến nhất được sử dụng để làm ra các loại khay cơm bằng nhựa an toàn là nhựa PPchính phẩm hoặc nhựa melamine. Khay đựng cơm luôn phải được vệ sinh sạch sẽ.

Nhưng loại nhựa tốt sẽ dễ vệ sinh hơn; ít bám dầu mỡ hơn các loại nhựa kém chất lượng. Vì vậy, bạn không nên vì ham rẻ mà chọn loại khay làm từ nhựa tái chế. Chúng vừa thiếu an toàn, nhất là khi dùng để đựng đồ ăn nóng. Chúng lại khó vệ sinh gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

Tốt nhất, bạn nên tìm đến một nhà cung cấp khay cơm nhựa chất lượng tốt; giá hợp lý. Tiết kiệm chi phí đầu tư khi kinh doanh là việc cần thiết. Nhưng an toàn thực phẩm mới là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Chúc bạn tìm được loại khay cơm bằng nhựa tốt nhất để kinh doanh thuận lợi.