NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chế độ thai sản ở Mỹ

Nhiều người lao động Việt Nam thường cho rằng nếu so với các nước phát triển trên thế giới thì chế độ thai sản của Việt Nam còn chưa có nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, nếu người lao động biết được chế độ thai sản ở Mỹ như thế nào thì sẽ biết được chế độ thai sản Việt Nam thực sự có nhiều ưu đãi như thế nào.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Hiện nay,các dịch vụ bảo hiểm xã hội đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho người lao động và cả doanh nghiệp đối với việc hoàn tất các thủ tục cũng như tìm hiểu các thông tin liên quan đến luật BHXH.

Chế độ thai sản ở Mỹ

Công ty dược phẩm An Thiên Thực tế thì hầu như người lao động Việt Nam và các nước có nền kinh tế chưa phát triển thường cho rằng, ở bất kỳ nước có nền kinh tế phát triển nào thì chế độ thai sản cũng sẽ có nhiều phúc lợi. Bởi theo họ thì các nước phát triển của quỹ an sinh xã hội rất lớn, chế độ đãi ngộ và đời sống của người dân ở đây sẽ rất cao. Chính vì thế mà không có lý do gì để họ không có một chế độ thai sản với nhiều ưu đãi cả. Nhưng thực tế thì không phải nước nào có nền kinh tế phát triển thì ở đó sẽ có chế độ thai sản tốt cả. Ví như ở Mỹ chẳng hạn, Nếu người lao động Việt Nam biết được chế độ thai sản ở Mỹ như thế nào thì họ sẽ biết được là mình còn may mắn hơn rất nhiều lần.

Dược phẩm An Thiên Chế độ thai sản ở Mỹ

Khác với các nước phát triển khác như Đức, Canada, Thụy Điển đều có một chế độ thai sản vô cùng ưu đãi và chế độ chăm sóc sức khỏe cho người mẹ và bé sau khi sinh rất tốt thì ở Mỹ lại hoàn toàn khác. Lao động nữ ở Mỹ khi sinh con sẽ được nghỉ 12 tuần để chăm con. Thời gian này chỉ bằng ½ so với lao động Việt Nam. Hơn thế nữa thì khi nghỉ thai sản, lao động nữ sẽ không được hưởng lương như các lao động nữ ở các nước phát triển khác.

Nước Mỹ được xem là 01 trong 03 nước áp dụng chế độ thai sản không lương dành cho người lao động khi sinh con. So với các nước phát triển khác thì đây quả là một thiệt thòi mà người lao động tại Mỹ đang phải chịu. Với một một đất nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giời như Mỹ thì không ai có thể nghĩ được là chế độ thai sản dành cho người lao động lại thiếu ưu đãi như vậy. Tuy nhiên, đây là chính sách mà cơ quan chức năng của nước Mỹ ban ra và đến nay vẫn chưa có bất kỳ sự thay đổi nào.

Có thể nói, nếu so với chế độ thai sản ở Mỹ thì người lao động đã có nhiều ưu đãi hơn khi hưởng chế độ thai sản cho mình. Không những thế thì họ còn có thời gian nghỉ dài hơn để có thể chăm sóc con cái và ổn định sức khỏe được tốt hơn.