NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lịch sử ra đời của vận chuyển container

Lịch sử ra đời của vận chuyển container

Chỉ nhìn thấy hoạt động vận chuyển container đang rất được tin dùng trong nền kinh tế hiện đại, tuy nhiên rất ít ai biết và hiểu hết về lịch sử ra đời của phương thức vận tải hàng hóa này.

Lịch sử ra đời của vận chuyển container

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Trong những thời kỳ đầu, khi vận chuyển container chưa xuất hiện, việc vận tải hàng hóa chưa được đầu tư một cách lỹ lưỡng. Việc các kiện hàng được xếp lên tàu hay những phương tiện khác mà không được bảo vệ tốt đã quá phổ biến, chính điều đó đã buộc con người cần phải tìm kiếm một giải pháp tốt hơn, vừa cải thiện được thời gian xếp dỡ, lại có thể bảo vệ kiện hàng.

Công ty dược phẩm An Thiên Lịch sử hình thành

Dược phẩm An Thiên Vận tải container ra đời vào đầu thế kỉ 19 khi quân đội Mỹ sử dụng các container như là một phương thức để vận chuyển đồ dùng cần thiết cho quân sự tới các chiến trường Châu Âu vào những năm thế chiến thứ nhất.

Tuy nhiên, mãi đến năm 1937 thì container với tiêu chuẩn như hiện nay mới thực sự được ra đời và được ứng dụng rộng rãi cho đến ngày nay, và đó là giai đoạn khi Malcolm McLean, khi ông còn là một lái xe người Mỹ, phát minh ra cách thức sử dụng các thùng xe tải vận chuyển như những thùng chứa hàng hóa trên biển.

Sự khởi đầu của việc cách thức ứng dụng này và tầm quan trọng của công tác hậu cần trong các cuộc chiến tranh Việt Nam và các nước trong thế chiến thứ hai, là hai nguyên nhân chính khiến cho phương thức vận chuyển này phát triển ngày một rộng rãi trên phạm vi toàn cầu thời đại ngày nay.

Vận tải container ra đời vào đầu thế kỉ 19 khi quân đội Mỹ sử dụng các container như là một phương thức để vận chuyển đồ dùng cần thiết cho quân sự tới các chiến trường Châu Âu vào những năm thế chiến thứ nhất.

Và cụm từ container hóa (containrization) đã ra đời như để nói về sự thịnh hành và vai trò của hình thức vận chuyển này trong quá trình thương mại mạnh mẽ mang tính chất toàn thế giới như hiện nay.

Lợi ích của việc ra đời dịch vụ vận tải container

Sự ra đời của container đã mang đến cho người nhiều lợi ích trong việc tiết kiệm được nhiều chi phí đáng kể khi kết hợp với các phương tiện vận chuyển khác như: xe tải, thuyền bè,.. Giúp cho các phương tiện vận chuyển có nhiều tính khả thi hơn khi vận chuyển số lượng hàng hóa lớn.

Ngày nay, với mạng lưới hệ thống vận tải container phủ khắp nơi, kết hợp đa phương tiện vận chuyển, vận tải container đã đóng một vai trò không nhỏ trong nền kinh tế toàn thế giới.

Một điều đáng lưu ý là vận chuyển container, vận tải container đòi hỏi rất nhiều nhân lực tham gia từ các hãng tàu, cảng hay công ty cho thuê container, những công ty trung gian rất quan trọng làm giao nhận, v...vvv

Thị trường van chuyen container, van tai container cũng được đánh giá qua các chỉ số. Tuy nhiên hiện nay trong vận chuyển, vận tải container chưa có các chỉ số thống nhất để đánh giá chính xác như những vận chuyển khác, nhưng các công ty môi giới, tư vấn có uy tín cũng tìm cách đưa ra các chỉ số của riêng mình như chỉ số của Howe Robinson, Braemar, Maersk Broker…v...v...

Có thể nói vận tải container đã góp phần đáng kể trong việc thay đổi bề mặt của ngành vận tải ở nước ta bởi các ưu điểm nổi bật của nó như

- Tiết kiệm được tối đa thời gian chi phí.

 - Tối ưu hóa việc vận chuyển khiến hàng hóa được vận chuyển được nhiều hơn cùng lúc.

- Bảo đảm hàng hóa khỏi khác tác nhân gây hại 100%.

- Dễ dàng bốc hay tháo dỡ khi chuyển sang phương tiện mới