NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chất liệu chính dùng trong sản xuất sóng nhựa là gì

Chất liệu chính dùng trong sản xuất sóng nhựa là gì

Chất liệu chính dùng trong sản xuất sóng nhựa là HDPE hoặc PET. Đây là 2 chất liệu được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất các loại nhựa trên thị trường. Với tính chất vật lý và hóa học siêu tốt của 2 chất liệu này mà gần như trong toàn bộ các sản phẩm nhựa tốt điều có mặt của chúng.

Sóng nhựa là sản phẩm cực kì phổ biến trong đời sống con người và hay được biết tới với tên gọi như thùng nhựa, khay nhựa,… Công dụng cơ bản của sóng nhựa là đựng đồ. Sóng nhựa được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau, nhưng phổ biến nhất là được dùng trong việc đựng hàng trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp sản xuất, chợ, kho bãi,…

Chất liệu chính dùng trong sản xuất sóng nhựa là gì

Vì sao người ta sử dụng sóng nhựa để đựng hàng ?

Nguyên nhân chính mà người ta sử dụng sóng nhựa để đựng hàng hóa là vì chất liệu của sóng nhựa là HDPE hoặc PET. Hai chất liệu này có tính chất vật lý và hóa học cực kì tốt, phù hơp trong việc đựng hàng hóa.

Với khả năng chịu lực tốt, tính chất chống oxi hóa, ăn mòn, khả năng chịu nhiệt cao, chịu đông lạnh tốt, có khả năng chống biến dạng khi bị tác động lực mạnh,… Tất cả điều là những tính cần thiết để tạo ra môt sản phẩm đựng hàng đa dạng trong cuộc sống. Với những chất liệu khác như gỗ, kim loại, vải,… khi làm đồ đựng hàng thì sẽ gặp vấn đề như mối, mọt, hoen rỉ, thấm nước, chịu lực kém.

HDPE và PET là những chất liệu như thế nào?

Được phát hiện giữ thế kỷ 20 bằng cách kết hợp những hợp chất từ nhựa và axit boric và được phát triển mạnh mẽ từ đầu thế kỉ 21. Ngày nay những chất liệu này được tìm thấy ở trong những sản phẩm như chai nhựa, ly nhựa, hộp nhựa,…

Với tính chất không hấp thu nước (chỉ số thấm nước 0,02%) của chất liệu HDPE và PET mà những ứng dụng sản phẩm của chất liệu này không chỉ riêng trong lĩnh vực sóng nhựa mà còn ở rất nhiều lĩnh vực liên quan tới việc ngăn ngựa rò rỉ của nước.

Những chức năng đặc biệt của sóng nhựa nhờ chất liệu

Chức năng chính của sóng nhựa là đựng hàng hóa, nhưng ngoài chức năng đó ra thì sóng nhựa còn có những chức năng phụ rất đặc biệt mà ít người biết tới. Sóng nhựa thường có màu sắc là trắng, đen, xanh và đỏ. Đây là những màu sắc nổi bật mà dễ dàng phân biệt nên thường được dùng để dựng hàng kho bãi nhằm phân loại hàng hóa dễ dàng. Việc tìm hàng hóa dễ dàng hơn bằng việc nhận biết màu sắc của sóng nhựa giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Sóng nhựa có bánh xe như một chiếc xe đẩy hàng. Hiện nay, có rất nhiều mẫu sóng nhựa có bánh xe để giúp việc di chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Những bánh xe này có tác dụng như một chiếc xe đẩy hàng, trợ lực khi di chuyển hàng hóa mà không cần xe nâng. Sóng nhựa có kích thước chuẩn để có thể xếp chồng lên nhau, tiết kiệm diện tích kho hàng. Tất cả những thiết kế sóng nhựa điều giúp chúng có thể xếp chồng lên nhau mà không bị nghiêng khi lên cao. Điều này giúp tiết kiệm kho bãi và khi dời hàng bằng xe nâng xe vô cùng tiết kiệm thời gian.

Dễ dàng vệ sinh sóng nhựa bằng nước vì tính chất không thấm nước của chất liệu HDPE trong sóng nhựa. Vì khả năng không thấm nước mà khi vệ sịnh sóng nhựa bẩn người ta chỉ cần xịt nước vào sóng nhựa là có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn. Sóng nhựa còn giúp bảo quản hàng, hóa kiện hàng một cách tốt nhất, chống ẩm một cách hiệu quả, bảo vệ hàng hóa với những tác động xấu từ môi trường, nhờ đó mà việc lưu trữ kho bãi cũng trở nên dễ dàng hơn.

Đồng thời sóng nhựa với những kích thước, hình thù giống nhau giúp tiết kiệm không gian, diện tích lưu trữ. Mặt khác còn giúp phân loại các kiện hàng với nhau, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm kiếm kiện hàng của mình bởi những màu sắc riêng biệt mà không cần xem kỹ số thứ tự hay thông tin được cung cấp hay ghi chú trên từng loại sóng nhựa.