NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có nên lạm dụng thuốc diệt gián

Có nên lạm dụng thuốc diệt gián

Lũ gián đáng ghét luôn khiến bạn phải tìm cách làm sao để đuổi chúng đi hoặc nếu có cách nào làm cho chúng chết ngay lập tức thì càng tốt. Cách phổ biến và hiệu quả ngay tức thì mà chúng ta hay làm đó là dùng thuốc diệt gián. Thế nhưng, liệu đây có phải là cách nên làm? Có nên lạm dụng không?

Thuốc diệt gián là một loại thuốc có chứa các thành phần hóa học làm tê liệt hoặc ngưng hoạt động sống của loài côn trùng này. Khi đã có thành phần hóa học thì chắc chắn nó sẽ độc hại, chỉ là mức độ ít hay nhiều mà thôi. Thông thường các loại thuốc diệt gián trên thị trường thường được quảng cáo là không gây độc hại vàhiệu quả ngay tức thì, tức là xịt vào gián sẽ chết ngay lập tức. Tuy nhiên, đó chỉ là quảng cáo.

Có nên lạm dụng thuốc diệt gián

Càng hiệu quả ngay tức thì thì càng chứng tỏ trong thuốc sẽ có thành phần hóa học độc hoặc cực độc. Nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Theo mình, dù có hiệu quả đến đâu thì cũng không nên lạm dụng loại thuốc này. Lí do vì sao ư? Đầu tiên đó là lí do về sức khỏe. Tức là dùng lâu dài, dù cố ý hay vô ý tiếp xúc với thuốc diệt gián thì biểu hiện đầu tiên là con người sẽ bị choáng, sốc, đau đầu, nặng hơn có thể nôn mửa hoặc ngất xỉu và thậm chí là ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Thứ hai, khi dùng thuốc diệt gián thường xuyên thì lũ gián sẽ chết trong thời gian ban đầu còn lâu ngày thì chúng sẽ kháng thuốc, tức là hiện tượng nhờn thuốc, có xịt thì chúng cũng không chết, thậm chí chúng còn sinh sôi nảy nở thêm.

Nhà có con nít hoặc người già, hoặc nhà có không gian khép kín thì cũng không nên lạm dụng thuốc diệt gián. Bởi đó là những đối tượng mà sức khỏe chưa tốt, không tốt nên dễ bị ảnh hưởng bởi thuốc và hóa chất nhất. Khi nó bám vào đồ ăn, thức uống của trẻ nhỏ có thể gây ngộ độc hoặc con nhỏ không biết lấy đùa nghịch cũng rất nguy hiểm.

Tóm lại, trong phạm vi nhất định thì lời khuyên mà các chuyên gia hay khuyến cáo là không nên lạm dụng thuốc diệt gián. Nếu cần thiết phải dùng đến thì nên chọn sản phẩm uy tín chứ đừng ham rẻ và cũng đừng tìm đến loại thuốc mà hay quảng cáo là hiệu quả ngay tức thì. Nếu không nữa thì nên tìm cách dọn dẹp, vệ sinh môi trường sống và tham khảo đến các mẹo đuổi gián từ dân gian mà không sử dụng hóa chất. Tất cả nhằm bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình chúng ta.