NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đặc điểm chung của tấm slip sheet giấy và nhựa

Đặc điểm chung của tấm slip sheet giấy và nhựa

Nếu doanh nghiệp bạn thừng xuyên vận chuyển; xuất khẩu hàng hóa thì chắc chắn không lạ gì slip sheet. Có những loại slip sheet nào và chúng có đặc điểm chung gì?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Slip sheet là một trong những sản phẩm được sử dụng để hỗ trợ xe nâng hàng hoạt động dễ dàng, hiệu quả hơn. Sản phẩm này được làm từ giấy hoặc nhựa. Đặc điểm của chúng là mỏng chỉ vài mm nhưng có độ bền cao; khó bị làm rách và chịu tải tốt. Vậy nên dùng loại bằng giấy hay bằng nhựa thì tốt hơn?

Đặc điểm chung của tấm slip sheet giấy và nhựa

Công ty dược phẩm An Thiên Slip sheet giấy là gì? Slip sheet nhựa là gì?

Dược phẩm An Thiên Slip sheet giấy được sản xuất bằng phương pháp ép các sợi giấy kraft thành nhiều lớp với nhau. Vì vậy dù bằng giấy nhưng chúng độ độ bền và khả năng chịu tải cao. Loại này thường được ứng dụng phổ biến trong các ngành sản xuất nước giải khát, hóa chất, thực phẩm, dược phẩm… Hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa đều chọn loại slip sheet này vì nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu; tiêu chuẩn cũng như các tính năng cần có và quan trọng nhất là giá thành rẻ nhất.

Slip sheet nhựa thường được làm từ các loại nhựa nguyên sinh cao cấp như PP hay PVC. Các miếng slip sheet nhựa thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong nước. Nguyên nhân là vì chúng có thể sử dụng nhiều lần hoặc tái chế sau khi sử dụng. Đây là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Đặc điểm chung của slip sheet giấy và nhựa

Dù được làm từ những chất liệu khác nhau nhưng 2 loại slip sheet này có nhiều điểm chung như:

-  Giá thành rẻ là ưu điểm vượt trội của slip sheet cho với các loại pallet đang được sử dụng. Giá 1 slip sheet chỉ bằng 30% của tấm pallet. Nếu dùng slip sheet thay thế cho pallet thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn đến 70% chi phí khi mua, tương đương với hàng nghìn tỷ đồng/ năm.

- Nhẹ, dễ dàng vận chuyển: Đây là điều dễ nhận thấy nhất. Sản phẩm này nhẹ hơn pallet rất nhiều lần. Doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi vị trí lưu trữ. Khi được kê bằng sản phẩm này, trọng lượng và khối lượng hàng hóa tăng lên rất ít. Điều này vô cùng quan trọng vì giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển. Nếu dùng pallet thì ngược lại, chúng ta phải trả nhiều chi phí vận chuyển trong khi trọng lượng và thể tích pallet chiếm một phần không hề nhỏ.

- Có thể được tái chế: cả giấy và nhựa đều có thể được tái sử dụng và tái chế dễ dàng. Vì thế dùng 2 loại slip sheet này có thể góp phần bảo vệ môi trường vì hạn chế xả rác; giảm số lượng cây rừng bị chặt hạ.

- Đa dạng kích thước: Slip sheet có kích thước tương tự như pallet. Nếu dùng pallet doanh nghiệp có thể yêu cầu sản xuất theo kích thước như ý muốn nhưng việc này gây tốn kém. Nhưng slip sheet lại khác, bạn có thể yêu cầu sản xuất đa dạng nhiều kích thước khác nhau với giá thành rẻ.

- Tính an toàn: Slip sheet thường được sử dụng an toàn hơn so với pallet gỗ bởi vì nó không quá cứng và không chứa nhiều góc cạnh như pallet gỗ. Điều này giảm thiểu các vấn đề về gây thương tích cho người lao động.

- Tiết kiệm không gian: Đây là điều không thể phủ nhận. Các doanh nghiệp ngày càng ưu tiên sử dụng slip sheet bởi vì nó giúp tiết kiệm không gian lưu trữ hoặc trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Sản phẩm có thể tiết kiệm 15% không gian trong container  hàng hóa; giảm chi phí vận chuyển và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

- Tuy có nhiều ưu điểm nhưng cả slip sheet nhựa và giấy đều có hạn chế nhất định. Điển hình là chúng không thích hợp để lưu trữ hay vận chuyển hàng hóa có trọng lượng quá nặng. Chúng dễ bị biến dạng và thiếu cứng cáp khi dùng để vận chuyển loại hàng hóa này. Các loại slip sheet giấy chỉ sử dụng được ở môi trường khô và thường tránh các môi trường đặc biệt như ẩm ướt hay hóa chất.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về slip sheet. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm này, bạn nên tìm nhà cung cấp uy tín, báo giá tốt.