NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hướng dẫn thay mới bánh xe đẩy hàng mới

Hướng dẫn thay mới bánh xe đẩy hàng mới

Sau một thời gian sử dụng, các loại bánh xe đẩy hàng thường có dấu hiệu bào mòn và cần được thay thế, sửa chữa. Vậy thay mới bánh xe như nào mới là đúng cách? Bài viết với các thông tin dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Các dấu hiệu cần thay mới bánh xe đẩy hàng

Công ty dược phẩm An Thiên Trước khi tìm hiểu về cách thay mới bánh xe, các dấu hiệu là điều mà mọi người cần đặc biệt quan tâm. Bởi với vai trò và chức năng trong việc vận chuyển các loại hàng hóa của mình, nếu để bánh xe bị hỏng di chuyển thì không những gây tổn thất cho hàng hóa mà còn có thể nguy hiểm cho người lao động.

Hướng dẫn thay mới bánh xe đẩy hàng mới

Dược phẩm An Thiên Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy bánh xe đã bị hư hỏng cần thay mới để không phá hỏng hiệu suất của xe, cơ bản gồm có:

- Bánh xe bị thủng, rách do các va chạm, tác động nhất định với chướng ngại vật trên đường đi. Trên thực tế, theo thời gian sử dụng, việc bánh xe dễ dàng hư hỏng cũng là điều dễ hiểu và thường xuyên xảy ra.

- Bánh xe đã quá giới hạn bào mòn: một số loại bánh xe có gai lốp thì việc phát hiện bánh xe đã quá mòn là điều dễ dàng bởi chỉ cần nhìn vào đó để xác định. Tuy nhiên với đại đa số bánh xe đẩy hàng thì không có và cần được bảo dưỡng để phát hiện lỗi.

Ngoài ra, nếu lưu ý một chút khi điều khiển xe đẩy hàng thì khi bánh xe có dấu hiệu láng hay trơn trượt nghĩa là bánh xe đã bị mất độ bám dính cần thiết, cần phải tiến hành thay mới.

- Một số yếu tố chiếm phần thiểu số đó chính là các doanh nghiệp thay bánh xe định kỳ để đảm bảo chất lượng làm việc, không để bánh xe bị lão hóa quá đà. Một số trường hợp đã lắp đặt sai loại bánh xe ngay từ đầu, dẫn tới không phù hợp với nhu cầu, môi trường làm việc của doanh nghiệp.

Quy trình thay thế bánh xe đẩy hàng mới

Sau khi xác định được nhu cầu cần thay mới bánh xe, phù hợp nhất vẫn chính là mua lại đúng loại bánh xe cũ và với nhà cung cấp trước đây, trong trường hợp loại bánh xe cũ đó sử dụng được tốt. Với loại bánh xe cũ không phù hợp, mọi người cần tiến hành các bước đầy đủ khi mua bánh xe mới, bao gồm xác định tải trọng, đường kính và vật liệu của bánh xe và tìm một nhà phân phối chất lượng.

Sau đó, các bước thay thế bánh xe đẩy hàng được tiến hành khá đơn giản như sau:

- Bước 1: Bạn gấp gọn phần xe đẩy lại và lật ngược để phần bánh xe hướng lên trên để có thể thay thế bánh được thuận tiện hơn. Với các loại xe đẩy có khung cố định thì cần đặt chúng nằm ngang ra, có thể lót thêm tấm lót bên dưới để tránh cho sàn nhà bị trầy xước.

- Bước 2: Tháo bánh xe hư hỏng ra và thay thế loại mới vào, chú ý bắt vít vào các lỗ cho đúng và đầy đủ, sau đó siết chặt để cố định bánh xe. Chú ý không nên vặn quá chặt sẽ khó di chuyển được bánh xe.

- Bước 3: Lật xe lại và di chuyển thử xem xe có trơn, dễ điều khiển hay không.

Các bước để thay thế bánh xe thì không có gì là khó khăn cả, tuy nhiên mọi người hay mắc sai lầm trong việ lắp ráp sai vị trí của chúng, dẫn tới khó kiểm soát được hướng đi của xe đẩy hàng. Với các loại xe đẩy sử dụng 4 bánh, cách lắp thông dụng nhất là 2 bánh đẩy xoay và 2 bánh cố định. Nhiều người hay có suy nghĩ là lắp bánh xoay ở phía trước và bánh cố định ở phía tay lái, điều này sẽ khiến cho bánh xe bị trôi, người sử dụng dễ bị lạc tay lái và khó kiểm soát.

Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, bánh xoay nên ở phía sau gần nhất với tay cầm để kiểm soát và điều chỉnh theo hướng mong muốn, nhất là khi cần vận chuyển các hàng hóa nặng, địa hình lại không bằng phẳng.

Hy vọng các chia sẻ trên đã giúp ích cho mọi người lựa chọn và thay thế được bánh xe đẩy hàng cho nhu cầu sử dụng của mình.