NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Phải làm sao khi không in được hóa đơn điện tử

Phải làm sao khi không in được hóa đơn điện tử

Có rất nhiều trường hợp người dùng không in được hóa đơn điện tử. Với những trường hợp này thì không ít người không biết phải làm như thế nào để có thể in hóa đơn để sử dụng theo mục đích mình cần.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Khi sử dụng hóa đơn điện tử giá rẻ, nếu doanh nghiệp không chọn được dịch vụ uy tín để sử dụng thì rất có thể sẽ gặp nhiều trục trặc trong vấn đề liên quan đến việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Phải làm sao khi không in được hóa đơn điện tử

Công ty dược phẩm An Thiên Khi không in được hóa đơn điện tử thì người dùng cần phải lưu ý kiểm tra đến nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo việc in hóa đơn được thuận lợi nhất. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số biện pháp xử lý đối với trường hợp không in được hóa đơn trên hệ thống nhé.

Dược phẩm An Thiên Kiểm tra quy trình in hóa đơn

Với mỗi dịch vụ khác nhau thì hệ thống sẽ đưa ra một quy trình để thực hiện việc in hóa đơn. Nếu như khách hàng muốn đảm bảo việc in hóa đơn điện tử được thuận lợi thì phải đảm bảo các bước trong quy trình mà hệ thống đưa ra. Đối với trường hợp không in được hóa đơn thì người dùng cần kiểm tra xem liệu các bước in hóa đơn mà mình thực hiện có thực sự đảm bảo đúng theo những gì mà hệ thống yêu cầu hay chưa.

Định dạng hóa đơn

Nếu trường hợp hóa đơn điện tử được in trực tiếp trên hệ thống vì máy tính có kết nối với máy in thì ít khi xảy ra sự cố đối với việc in hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, đối với trường hợp khi in hóa đơn, vì máy tính không kết nối với máy in nên hóa đơn điện tử cũng sẽ phải tải về máy tính trước khi in thì việc không in được hóa đơn điện tử rất hay xảy ra. Với trường hợp này thì người dùng cần phải kiểm tra xem máy tính đã được cài đặt phần mềm đọc hóa đơn điện tử hay chưa. Vì hóa đơn điện tử là một file thông tin rất đặc biệt. Nếu muốn xem được thông tin trên hóa đơn khi tải về thì bắt buộc máy tính phải được cài đặt phần mềm đọc, xem hóa đơn điện tử.  Tuy nhiên, không phải cứ cài phần mềm này là người dùng có thể in hóa đơn đâu nhé. Tùy theo phần mềm mình cài đặt trên máy mà người dùng lựa chọn định dạng của hóa đơn khi tải về một cách phù hợp. Nếu định dạng hóa đơn không phù hợp với định dạng của phần mềm thì hóa đơn khi tải về sẽ không đọc được và tất nhiên là việc in hóa đơn điện tử cũng khộng thể thực hiện được.

Như vậy thì nếu không in được hóa đơn điện tử thì người dùng cần phải lưu ý 2 vấn đề trên để có thể thực hiện việc in hóa đơn được thuận tiện và nhanh chóng nhất.