NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sóng nhựa có bao nhiêu loại

Sóng nhựa có bao nhiêu loại

Sóng nhựa hiện nay chia làm hai loại chính là loại bít và loại hở. Tùy vào từng nhu cầu mà người dùng sẽ có sự lựa chọn thích hợp nhất.

Sóng nhựa là gì? Phạm vi ứng dụng của các loại sóng nhựa?

Các loại thùng, khay, sọt… được làm từ nhựa thường có tên gọi chung là các sóng nhựa. Đa phần các loại sóng nhựa này thường được làm từ nguyên liệu nhựa PE và PP (hay HDPE) bởi các chúng giúp cho các sóng nhựa có độ bền cao, khả năng chịu va đập, chống trầy xước tốt. Bởi những tính năng nổi bật đó mà hiện nay các sóng nhựa được lựa chọn để sử dụng trong khá nhiều công việc hằng ngày hay hoạt động sản xuất công nghiệp.

Sóng nhựa có bao nhiêu loại

Phạm vi ứng dụng của các loại sóng nhựa này khá rộng bởi chúng có rất nhiều chủng loại cũng như kiểu dáng khác nhau, từ đó dễ dàng đáp ứng các yêu cầu của từng loại công việc riêng biệt. Có rất nhiều lĩnh vực có nhu cầu sử dụng sóng nhựa như: nông nghiệp, công nghiệp hóa chất, thủy sản… Trong đó, các ngành nghề nông nghiệp, thủy sản thường sử dụng sóng nhựa để phục vụ cho công việc thu hoạch, vận chuyển nông sản, thủy sản. Còn các ngành công nghiệp lại sử dụng sóng nhựa để chứa đựng các loại thành phẩm trong quá trình sản xuất như linh kiện hay hóa chất. Ngoài ra, các ngành chế biến cũng là một trong những đơn vị sử dụng sóng nhựa phục vụ cho quy trình sản xuất.

Vậy sóng nhựa có bao nhiêu loại?

Sóng nhựa có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, mỗi loại đều có tính năng cũng như lĩnh vực phục vụ riêng. Dựa theo phần thiết kế người ta thường phân sóng nhựa thành hai loại gồm sóng nhựa bít và sóng nhựa hở.

Sóng nhựa bít: Các sóng nhựa bít có kiểu thiết kế hoàn toàn kín ở tấn cả các mặt bên và mặt đáy. Nhờ vậy, sóng nhựa bít có khả năng chống thấm và được ứng dụng trong việc chứ hàng hóa chất lỏng trong ngành hóa chất hay được sử dụng trong ngành thủy sản. Ngoài ra, các ngành sản xuất thực phẩm, chế biến nông sản cũng lựa chọn loại sóng nhựa bít phục vụ cho công việc.

Sóng nhựa hở: Có rất nhiều kẻ hở ở tất cả các mặt của loại sóng nhựa hở. Với phần thiết kế nay, sóng nhựa hở thích hợp để sử dụng trong các công việc hỗ trợ chứa và vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là nông sản và các hàng hóa cần độ thông thoáng. Các khe hở của sóng nhựa hở giúp cho không khí lưu thông tốt, tạo sự thoáng khí từ đó tránh được các tình trạng ẩm móc gây hư hỏng.

 Ngoài ra, sóng nhựa còn được phân thành các loại như sóng nhựa có quai xách, sóng nhựa tích hợp bánh xe hay sóng nhựa có nắp đậy. Trong đó, các loại sóng nhựa có quai xách hay bánh xe thường được sử dụng tại các trung tâm thương mại, siêu thị hoặc phục vụ cho các công việc vận chuyển hàng hóa. Còn các sóng nhựa được trang bị nắp đậy đa phần được dùng để chứa đựng thức ăn hoặc ứng dụng trong quy trình sản xuất thực phẩm…

Những ưu điểm nổi bật của các loại sóng nhựa?

Với thiết kế, mẫu mã đa dạng cùng tính năng vượt trội của loại nhựa cao cấp, các loại sóng nhựa chất lượng có những ưu điểm vô cùng nổi trội như:

Bền cơ học rất cao: Các nguyên liệu nhựa cao cấp như PE và PP giúp cho sóng nhựa có độ bền cơ học cực tốt, chống lại được các va đập trong quá trình sử dụng. Không những vậy, khi có xảy ra va chạm cũng không gây ra các tình trạng trầy xước và hay sứt mẻ. Chính vì vậy mà tuổi thọ của các loại sống nhựa rất lâu giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí thay thế vật dụng mới. Ngoài ra, các mặt của sóng nhựa thường được làm rất dày do đó chúng có khả năng chịu tải lớn, đặc biệt là loại sóng nhựa bít.

Chống ẩm và tác động môi trường: Khả năng chống ẩm của sóng nhựa được đánh giá rất cao, giúp chúng không bị hư hại do độ ẩm của môi trường. Với đặc tính này, các loại sóng nhựa bít có khả năng chống thẩm thấu nên có thể đáp ứng các yêu cầu của các công việc liên quan đến ngành thủy sản hay hóa chất. Bên cạnh đó, sóng nhựa còn có thể chống lại các tác động xấu từ môi trường vì vậy có thể đẻ chúng trực tiếp ngoài trời mà không bị hư hỏng hay bay màu.

Bảo quản đơn giản: Với ưu điểm dễ dàng rửa sạch sau khi sử dụng và ít bị hư hại do các tác động của môi trường, việc bảo quản sóng nhựa rất dễ dàng và đơn giản.