NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự khác nhau giữa pallet nhựa và pallet gỗ

Sự khác nhau giữa pallet nhựa và pallet gỗ

So sánh sự khác nhau giữ pallet nhựa và gỗ giúp bạn hiểu rõ hơn về từ loại, từ đó đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của mình.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Pallet là một trong những vật dụng được sử dụng khá phổ biến trong các lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu. Nó không chỉ có công dụng giúp giữ hàng hóa để quá trình vận chuyển diễn ra tốt hơn mà nó còn giúp lưu trữ hàng hóa, bảo vệ hàng hóa. Pallet có rất nhiều loại, được sử dụng phổ biến nhất là loại pallet nhựa và pallet gỗ. Ở bài viết này chúng ta cũng phân biệt sự khác nhau  giữa 2 loại pallet này nhé.

Sự khác nhau giữa pallet nhựa và pallet gỗ

Công ty dược phẩm An Thiên Sự khác nhau giữa pallet nhựa và pallet gỗ

Dược phẩm An Thiên Nguyên liệu sản xuất

Sự khác nhau ban đầu của 2 loại pallet này đó chính là nguyên liệu sản xuất. Như với tên gọi của nó thì pallet nhựa thường được sản xuất từ nhựa HDPE mới hay PET tái chế, còn pallet gỗ được sản xuất từ nguyên liệu chính là bằng gỗ.

Độ bền

Về độ bền, có thể dễ dàng thấy được là tuổi thọ sử dụng của pallet nhựa lâu hơn, thời gian sử dụng có thể lên đến vài chục năm. Trong khi đó tuổi thọ sử dụng của loại gỗ thường không cao bởi nó thường dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm hoặc nước.

Môi trường sử dụng

Chỉ trừ môi trường quá nóng gây chảy nhựa thì loại pallet nhựa có thể thích hợp sử dụng cho bất kỳ môi trường nào bởi nó không dẫn điện, không dẫn nhiệt, không thấm nước còn loại pallet gỗ chỉ thích hợp sử dụng ở môi trường khô thoáng.

Vệ sinh

Pallet nhựa thường được làm sạch một cách nhanh chóng, còn pallet gỗ thì lại khó hơn bởi nó có thể chứa đinh và có thể bị hư hỏng bởi mối mọt chống phá.

Khả năng tái chế

Đối với việc tái chế sử dụng, pallet nhựa được đánh giá cao hơn sản phẩm pallet gỗ. Pallet nhựa vẫn có thể được bán lại nếu không sử dụng nữa và nó cũng có thể được tái chế lại nhưng pallet gỗ lại khác, nó dường như khó có thể tái chế sử dụng.

Mức độ sửa chữa

Pallet nhựa khi bị hư hỏng thường khó để sữa chữa nó trở lại trong khi đó các sản phẩm pallet gỗ lại dễ dàng hơn, chỉ cần một vài thủ thuật nhỏ. Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là pallet gỗ có thể dễ dàng sữa chữa bởi trong một số trường hợp nó có thể bị vứt không sử dụng được nữa.

Bảo vệ môi trường

Và điều cuối cùng khi so sánh 2 loại pallet này với nhau đó chính là mức độ bảo vệ môi trường. Do pallet  nhựa có thể được tái chế nên nó khá thân thiện với môi trường sử dụng. Việc sử dụng pallet nhựa thay vì pallet gỗ cũng đảm bảo đến việc việc ngăn ngừa tài nguyên rừng bị mất mỗi năm.

Ứng dụng

Pallet nhựa có thể được sử dụng với nhiều lĩnh vực khác nhau, hơn 80% các ngành sử dụng nó. Còn thông thường pallet gỗ chỉ được sử dụng ở một số ngành nhất định.

Giá cả

Trên thị trường, pallet nhựa thường có giá trị rẻ hơn, việc chọn mua loại pallet này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chỉ trong một vài trường hợp quá đặc biệt mới nên mua pallet gỗ sử dụng.

Với những chia sẻ về sự khác nhau giữa 2 loại pallet này nói chung liệu bạn đã có thể nắm bắt hay chưa? Bạn đã đưa ra sự lựa chọn nên mua pallet nhựa hay gỗ hay chưa? Nếu có nhu cầu mua pallet nhựa đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được các tư vấn viên hỗ trợ và thông tin cho bạn về loại pallet này.