NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tư vấn máy tính xách tay chỉ mang tính hình thức

Tư vấn máy tính xách tay chỉ mang tính hình thức

Trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán, kinh doanh về máy tính xách tay. Họ vừa bán hàng vừatư vấn luôn. Cho nên tư vấn máy tính xách tay nhiều khi chỉ mang tính hình thức nhằm mang lại lợi nhuận cho cửa hàng của mình, không quan tâm đến lợi ích của khách hàng khi đặt niềm tin vào cơ sở kinh doanh của họ.

Tư vấn máy tính xách tay chỉ mang tính hình thức

Tư vấn máy tínhxách taychỉ nhằm thu lợi nhuận

Như đã nêu trên, nhiều cơ sở kinh doanh về máy tínhxách tayhiện nay phần lớn đều vừa bán hàng, vừa tiến hành tư vấn máy tính xách tay cho khách hàng. Điều này là hiển nhiên bởi nếu họ không thành thạo về máy tính thì họ không thể bán hàng một cách nhanh chóng. Phải có một chuyên môn nhất định thì họ mới có thể bán được hàng. Theo đó, nhiều người khi mua máy tính ở các cơ sở này đều luôn tin tưởng vào sự tư vấn của người bán, các nhân viên bán hàng của các cửa hàng¸ hệ thống siêu thị lớn. Tuy nhiên, không phải lúc nào người bán cũng tư vấn cho họ một cách hoàn hảo nhất. Bởi dựa vào sự thiếu hiểu biết của người mua, và nhằm mục đích tăng doanh thu cho cơ sở. Đồng thời, một số nơi còn trả lương theo kiểu trả theo doanh số, nghĩa là nhân viên bán được bao nhiêu thì tính tiền hoa hồng theo sản phẩm để trả lương. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc tư vấn của người bán hàng, họ chỉ tư vấn theo kiểu bán được càng nhiều máy tính càng tốt, không quan tâm đến chất lượng máy, không quan tâm đến việc người mua sẽ phải chịu thiệt hại như thế nào do sự tư vấn của mình. Mục đích cuối cùng của việc tư vấn, tâng bốc máy hết mình chỉ vì lợi nhuận.Tư vấn như vậy thực sự chỉ là mang tính hình thức, tư vấn cho có.

Tư vấn máy tính xách tay của những người không thành thạo

Một số người mặc dù không có chuyên môn, kỹ thuật cao những vẫn tham gia vào hoạt động tư vấn máy tính mục đích cũng chỉ vì có một nguồn thu nhập nhất định. Những người này họ không có một chuyên môn cao mà chỉ hiểu biết ở mức tương đối, không có một sự hiểu biết chuyên sâu, nên khi tư vấn một loại máy theo nhu cầu mà khách hàng mong muốn có được phục vụ cho hoạt động, làm việc của bản thân họ. Nhiều người mặc dù không hề biết về máy chuyên về một lĩnh vực nhất định nhưng vì muốn bán được hàng cho nên họ bất chấp, bán được càng nhiều càng tốt, vì kiếm tiền. Những sự tư vấn máy tính của họ chỉ mang tính hình thức, không có một chút chuyên môn nào. Với những người không có kiến thức về công nghệ thông tin thì họ cũng không hay biết về những lời nói của người bán là thật hay giả, là đúng hay sai. Do vậy, nói rằng việc tư vấn máy tính xách tay mang tính hình thức thực sự là không sai.

Do đó, người tiêu dùng nên lựa chọn việc tư vấn máy tính ở những nơi có uy tín, đảm bảo khi mua hàng họ không phải lựa chon sai máy sai tính năng sử dụng mà họ mong muốn.