NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tư vấn mua laptop chuyên game giá rẻ cấu hình cao

Tư vấn mua laptop chuyên game giá rẻ cấu hình cao

Bạn thích chơi game, nhưng tài chính có hạn. Hôm nay mình sẽ tư vấn cho các bạn mua laptop chuyên game giá rẻ nhưng có cấu hình lớn để bạn chọn cho mình 1 laptop hợp túi tiền nhé.

Tư vấn mua laptop chuyên game giá rẻ cấu hình cao

Trước khi mua máy tính laptop chuyên game bạn nên xác định trước các yếu tố sau đầy:

Xác định loại game bạn muốn chơi:

Là thể loại game 2D, 3D hay đòi hỏi cao hơn về đồ họa thì cần phải được trang bị loại card rời chuyên dụng, mới đủ khả năng giúp máy chạy mượt. Còn nếu bạn chỉ chơi những game thông thường như: candy crush, nấm Mario, line 98… thì bạn chỉ cần mua laptop văn phòng là đủ rồi.

Không nên mua laptop màn hình cảm ứng

Laptop có màn hình cảm ứng thường không được đánh giá cao nếu sử dụng để chơi game. Khi tư vấn laptop chuyên game, nhiều người thường ưu tiên chọn màn hình thường, với chất lượng độ phân giải cao, kích thước rộng để sử dụng bền bỉ, cho khả năng hiển thị tốt nhất.

Ổ cứng

Hiện nay laptop thường chỉ bán ổ cứng HDD, nhưng bạn nên yêu cầu đổi sang ổ SSD. Vì sao phải đổi lý do là vì ổ cứng SSD có tốc độ chạy ứng dụng, đọc, ghi và truyền dữ liệu nhanh gấp mấy lần so với ổ cứng HDD, tuổi thọ cao, chất lượng  tốt, thường thì bạn sẽ bù thêm khoảng 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng để có được một ổ cứng SSD thật tốt nhé. Nếu đổi thì bạn nên đổi ổ SDD 240GB để có dung lượng tối ưu nhất.

Laptop màn hình lớn

Nếu bạn chỉ muốn chơi game thì dùng loại 15.6 inch trở lên là hợp lý vì nếu bạn dùng loại, vì hình ảnh hiển thị sẽ đều và đầy đủ hơn, cho góc nhìn rộng và thoải mái hơn. Thử nghĩ, với nhu cầu chơi game chuyên nghiệp mà màn hình chỉ 14 inch, nó sẽ làm bạn có cảm giác rất khó chịu.

Bàn phím dễ thao tác

Dòng laptop chuyên game cũng cần chọn loại phím mềm, thao tác nhanh và độ bền cao. Để có được trải nghiệm phím tốt nhất, bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều.

Card màn hình

Card màn hình đóng vai trò quan trọng trong laptop chơi game nó có chức năng truyền tải hình ảnh và tuyền tải xử lý tín hiệu màn hình. Card màn hình nên chọn Nvidia Feforce hoặc Amd radeon nếu bạn muốn chơi game 4K không nên chọn dòng chuyên đồ họa 3D Nvidia Quadro mà nên chọn Radeon của AMD.

Độ phân giải màn hình

Chơi các thể loại game có chất lượng đồ họa cao, nếu muốn hình ảnh trên game được đẹp mắt, hiển thị chi tiết, bạn nên đặt nặng yêu cầu về độ phân giải màn hình laptop, nên từ full HD 1920 x1080 pxl trở lên.

Vi xử lý

Vi xử lý hay còn gọi là chip đóng vai trò quan trọng quyết định tốc độ của máy. Một con chip thông thường hiện nay có 4 số và 1 chữ. Trong đó số đầu tiên là đời chíp. Đời mới nhật hiện nay là đời 7. Bạn nên chọn đời số 5 trở lên để có một máy tính xách tay chạy với tốc độ ổn định

Nên chọn Ryzen 5 hoặc 7 trở lên như: Corre i5-6300HQ, core i7 – 4980HQ.

Nếu bạn chưa chọn được cho mình một laptop chơi game như ý thì mình hy vọng rằng với những tư vấn laptop chuyên game trên của mình sẽ giúp cho bạn đưa ra một quyết định hợp lý để mua được 1 laptop như ý.