NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Công tác kiểm định an toàn có tầm quan trọng thế nào?

Công tác kiểm định an toàn có tầm quan trọng thế nào?

Đối với nhiều ngành nghề lĩnh vực hiện nay, công tác kiểm định an toàn cực kì quan trọng, khi mà nó đảm bảo được chất lượng hoạt động và sự an toàn trong môi trường lao động, để từ đó có thể làm giảm thiểu những tai nạn có thể xảy ra trong môi trường này.

 

Trong thời gian gần đây, tình hình tai nạn lao động xảy ra ngày càng nhiều để lại hậu quả không hề nhỏ đối với cả tính mạng con người và tài sản.

Để giảm thiểu tình trạng này không còn cách nào khác đó là việc thực hiện tốt công tác huấn luyện an toàn. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thì các loại máy móc, thiết bị có mức độ nguy hiểm cao được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều, vì vậy việc kiểm định an toàn những loại máy móc này là hết sức cần thiết để hạn chế rủi ro có thể xảy ra. Tiêu biểu trong số đó có thiết bị nồi hơi là một thiết bị có mức độ nguy hiểm cao cần được kiểm định, nồi hơi được sử dụng rất nhiều bởi tiện ích của nó nhưng độ nguy hiểm cũng rất cao nên cần được kiểm định một cách thường xuyên, liên tục.

Thực tế cho thấy có rất nhiều vụ tai nạn lao động xảy ra mà nguyên nhân là do công tác kiểm định an toàn không được thực hiện một cách có hiệu quả. Những vụ tai nạn lao động nổ nồi hơi đã cướp đi sinh mạng của mấy chục người lao động và thiệt hại về tài sản lên đến hàng tỷ đồng, chưa kể đến những vụ tai nạn lao động vừa và nhỏ khác. Như vậy để góp phần giảm thiểu tình trạng này thì cách duy nhất vẫn chỉ là thực hiện tốt công tác kiểm định an toàn. Không phải ngẫu nhiên mà các công ty kiểm định ra đời ngày càng nhiều mà là vì để phục vụ cho nhu cầu này của người sử dụng dịch vụ.

Vì vậy những công ty, doanh nghiệp đã và đang sử dụng những loại máy móc, thiết bị có mức độ nguy hiểm cao cần được kiểm định trong quá trình lao động, sản xuất cần nghiêm túc thực hiện công tác kiểm định an toàn. Tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm định uy tín để sử dụng dịch vụ, đảm bảo công tác kiểm định được thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Để làm được điều đó cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả hai bên cả bên cung cấp dịch vụ kiểm định lẫn bên sử dụng dịch vụ đặt mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng người lao động lên hàng đầu, không vì lợi ích kinh tế mà lơ là chất lượng dịch vụ, điều này rất nguy hiểm và rủi ro rất dễ xảy ra.