NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Đa dạng như cách diệt côn trùng của người Việt Nam

Đa dạng như cách diệt côn trùng của người Việt Nam

Nhân dân ta vốn sinh sống bằng nghề lúa nước và trồng trọt, côn trùng là một mối đe dọa cho vụ mùa và nông sản, do đó mà từ xưa ông bà ta đã để lại không biết bao nhiêu phương pháp diệt côn trùng vô cùng hiệu quả được lưu truyền cho đến ngày nay.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tùy vào từng loại côn trùng ở từng khu vực cần diệt côn trùng mà chúng ta có rất nhiều phương pháp diệt côn trùng khác nhau. Những phương pháp xa xưa nhất chúng ta có thể kể đến là sử dụng những loại thảo dược, cây lá,… để đốt rời um diệt côn trùng. Trồng các loại cây lá có tác dụng đuổi côn trùng xung quanh nhà.

diệt côn trùng

Công ty dược phẩm An Thiên Rồi cuộc sống dần dần hiện đại lên, các loại thuốc diệt côn trùng ngày càng nhiều, nhất là đối với ruộng lúa, ruộng nông sản,.. thì việc phun thuốc diệt côn trùng là bắt buộc bởi lẽ đây là cách duy nhất diệt côn trùng trên diện rộng như thế. Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể gây ra ngộ độc cho người dùng nếu rửa không cẩn thận khi sử dụng, do đó mà phương pháp này vẫn không phải là tối ưu.

Dược phẩm An Thiên Sau đó ngàu càng có nhiều những phương pháp, sản phẩm diệt côn trùng hiện đại hơn, an toàn và hiệu quả hơn ra đời để chúng ta có thể diệt côn trùng tốt hơn. Thế nhưng con người ngày càng mẫn cảm hơn với các loại hóa chất, và chúng ta cũng không tin dùng những sản phẩm thuốc diệt côn trùng mặc dù nó khá an toàn.

Hiện nay, người ta lại bắt đầu quay về những phương pháp xa xưa để diệt côn trùng. Ở những vụ mùa, người ta thả thiên địch để giải quyết côn trùng trên đồng lúa hay trong vườn cây. Nhưng hiện đại hơn là thả theo khoa học, nuôi thiên địch rồi thả vào khoảng thời gian cố định, những loại bò sát, côn trùng có lợi hay ếch, nhái,… chính là những thiên địch có thể diệt côn trùng hiệu quả.

Có thể nói, chúng ta có vô số những phương pháp diệt côn trùng từ xưa đến nay, tùy quan điểm của mỗi người mà tất cả những cách diệt côn trùng đó đều được sử dụng cho đến hiện nay.