NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Kiểm định bình chịu áp lực vào thời điểm nào?

Kiểm định bình chịu áp lực vào thời điểm nào?

Kiểm định bình chịu áp lực là hoạt động cần được tiến hành đúng những thời điểm quy định, theo quy trình tiêu chuẩn để có thể đạt hiệu quả một cách tối đa nhất.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Những thiết bị dùng để chứa đựng và vận chuyển các môi chất dùng để làm việc ở trong môi trường có áp suất cao hơn áp suất của khí quyển được gọi là bình chịu áp lực. Ngoài ra bình chịu áp lực còn được sử dụng trong quá trình nghiên cứu nhiệt học và hóa học.

Công ty dược phẩm An Thiên Bình chịu áp lực là một thiết bị dễ gây ra hiện tượng cháy nổ và gây thiệt hại lớn về người vào của. Nếu như  người sử dụng thiếu hiểu biết hoặc khi sử dụng. Chọn nhầm những vật kiệu kém chất lượng để chế tạo những bộ phận cấu thành lên sản phẩm. Như hệ thống van, đồng hồ đo, chất lượng không tốt, không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Thì sẽ gây nguy hại lớn cho bản thân và người xung quanh.

Dược phẩm An Thiên Theo QCVN 01-2008/BLĐYBXH cho thấy, bình chịu áp lức có công suất làm việc rất lớn, thường cao hơn 0,7 bar. Nó nằm trong danh mục các sản phẩm, các loại máy móc, thiết bị, vật tư cần được kiểm tra nghiêm ngặt về an toàn lao động do BLĐTBXH ban hành và thực hiện. Nhà nước yêu cầu bắt buộc phải có kiểm định an toàn theo đúng tiêu chuẩn quy định với loại sản phẩm này. Khi sử dụng bình chịu áp lực luôn có chứa những rủi ro nên nó cần phải được kiểm định an toàn kỹ thuật lần đầu, rồi định kỳ và có những lần được kiểm định an toàn bất thường. Mỗi khi có sự thay đổi trong quá trình hoạt động như sửa chữa, nâng cấp, cải tạo, bảo dưỡng đều có thể làm ảnh hưởng tới tình trạng an toàn kỹ thuật của bình cho nên cần được kiểm định an toàn bất thường để xem đã đạt tiêu chuẩn an toàn lao động chưa. Sản phẩm sau khi có sự thay đổi có bị ảnh hưởng gì không?

Kiểm định an toàn cũng là một cách nhằm nâng cao ý thức cho các cơ quan sử dụng bình chịu áp lực. Cũng đồng thời để đảm bảo an toàn lao động cho người vận hành. Để có thể kịp thời khắc phục những rủi ro, sự cố không may mắn xảy ra. Bên cạnh đó những người vận hành, sử dụng cần có những chú ý để phòng cháy nổ bình. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, sử dụng vào đúng mục đích yêu cầu, để ý áp suất khi chế tạo. Bảo dưỡng định kỳ thường xuyên đúng thời hạn, để đảm bảo tốt cho hoạt động của bình không bị ngắt quáng khi sử dụng. Khi mua sản phẩm nên chọn nhà sản xuất lớn có uy tín lâu năm trên thị trường để đảm bảo sản phẩm mua được chất lượng, an toàn tuyệt đối. Có như vậy những rủi ro không may mắn mới không xảy ra.