NHẬT KÝ BÉ
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nên thành lập công ty cổ phần hay TNHH

Khi muốn thành lập công ty thì theo bạn nên thành lập công ty cổ phần hay TNHH mới mang đến cho bạn thành công trong tương lai. Đây là điều mà bất cứ ai cũng muốn có được khi phát triển sự nghiệp của mình trong việc kinh doanh. Để biết được nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp doanh nghiệp nào để thành lập thì bạn cần phải biết ưu và nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp khác nhau như thế nào.

Các công ty cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp hiện nay đang được nhiều người ưa thích bởi hiệu quả công việc mà dịch vụ này mang lại là rất lớn. Dịch vụ này đã và  đang mang đến cho mọi người sự tiện lợi và nhanh chóng nhất trong quá trình thực hiện công việc đăng ký kinh doanh.

Nên thành lập công ty cổ phần hay TNHH

Để lựa chọn nên thành lập công ty cổ phần hay TNHH thì bạn nên tìm hiểu xem với  mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau thì nó những ưu điểm và nhược điểm như thế nào để có được sự hỗ trợ tốt nhất cho mình khi tiến hành đăng ký kinh doanh.

Ưu ,nhược điểm của công ty cổ phần

1. Ưu điểm

- Hoạt động theo chế độ trách nhiệm hữu hạn nên các cổ  đông chỉ cần phải  chịu trách nhiệm trong phạm vi vốn góp của mình mà thôi.

- Hoạt động của công ty cổ phần có tính ổn định và bền lâu

- Vì công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp có tư cách pháp nhân và được pháp luật bảo hộ quyền và lợi ích trong quá trình kinh doanh.

- Cổ đông trong công ty cổ phần được quyền chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác khi có nhu cầu mà không bị ràng buộc về các quy tắc nào khác.

- Công ty cổ phần được phát hành chứng khoán ra bên ngoài nên rất dễ huy động vốn để kinh doanh.

2. Nhược điểm

- Vì công ty cổ phần có rất đông cổ đông tham gia vào hoạt động kinh doanh nên loại hình doanh nghiệp này sẽ phải chấp  hành các chế độ kiểm tra cũng như báo cáo tài chính rất chặt chẽ theo quy định của pháp luật.

- Công ty cổ phần hoạt động theo cơ chế đối vốn, vì lợi ích kinh doanh nên khó có thể giữ được bí mật kinh doanh.

- Lợi nhuận của công ty cổ phần thường bị đánh thuế 2 lần gồm: thuế thu nhập doanh nghiệp đánh vào công ty và thuế thu nhập cá nhân đánh vào lợi nhuận khi chuyển về cổ  đông của công ty.

Ưu, nhược điểm của công ty TNHH

1. Ưu điểm

Lựa chọn thành lập công ty cổ phần hay TNHH thì việc nắm được ưu điểm của công ty TNHH sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được một cách dễ dàng nhất.

- Vì có nhiều người tham gia thành lập công ty nên sẽ có nhiều người góp vốn.Như vậy thì việc huy động vốn kinh doanh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

- Những thành viên tham gia công ty TNHH không chỉ có mối quan hệ  đối vốn mà còn là đối tình. Hầu hết thành viên của công ty đều là người quen nên việc quản lý công ty sẽ đơn giản hơn, ít có xích mích hay tranh chấp.

- Công ty hoạt động theo chế độ TNHH nên vai trò của các thành viên trong công ty cũng không quá nặng nề.

2. Khó khăn

- Thiếu tính bền vững và ổn định khi 1 thành viên có suy nghĩ khác thì có thể công ty không thể tồn tại.

- Khó giữ được bí mật kinh doanh

Với những thông tin về ưu và nhược điểm của 2 loại hình doanh nghiệp trên đây thì bạn có thể dễ dàng hơn trong việc quyết định  nên thành lập công ty cổ phần hay TNHH rồi đúng không nào?